ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

10 Engine สำหรับการพัฒนาโปรแกรมเกมส์ด้วยที่ทรงประสิทธิภาพ



เอ็นจิ้นเกม (Game Engine )คืออะไร 
เอ็นจิ้นเกม game คือ เฟรมเวิร์กซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการพัฒนาวิดีโอเกม พูดง่ายๆ คือ เครื่องมือสำหรับการเขียนโค้ดในการสร้างวิดีโอเกม ช่วยแก้ปัญหาที่ต้องจัดการกับการเรนเดอร์กราฟิก Render ตลอดจนใช้จัดการกับข้อมูลของผู้ใช้ หรือการนำกฎต่างๆ ฟิสิกส์ไปใช้ในโลกของเกม สิ่งเหล่านี้ (และอื่น ๆ ) เป็นข้อกังวลและข้อจำกัดในการพัฒนาเกมส์ที่เอ็นจิ้นเกมมาช่วยจัดการให้ เพื่อปรับปรุงกระบวนการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพ โดยมอบโค้ดและเครื่องมือที่นำมาใช้ซ้ำให้กับผู้เขียนโค้ดได้ แทนที่จะเขียนโค้ดทุกอย่างตั้งแต่เริ่มต้น เอ็นจิ้นเกมช่วยให้ผู้เขียนโค้ดมุ่งความสนใจไปที่การออกแบบการเล่นเกมและสร้างประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร โดยรวมแล้ว เอ็นจิ้นเกมที่คุณเลือกจะส่งผลต่อแพลตฟอร์มเกม เช่นเดียวกับเกมที่คุณสร้าง เครื่องยนต์แต่ละตัวมีคุณสมบัติ จุดแข็ง และจุดอ่อนที่แตกต่างกัน ดังนั้นการเลือกเครื่องยนต์ให้เหมาะสมจึงเป็นสิ่งสำคัญ เอ็นจิ้นเกมยอดนิยมที่นักพัฒนาใช้ในปัจจุบัน ได้แก่ Unity, Unreal Engine และ Godot




4. Phaser

5. Game Maker Studio 2

6. Adventure Game Studio

7. CryEngine
 
8. Anvil
 
9. jAnura Game Engine

10 Aurora Toolset

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สำรองข้อมูลใน MySQL ด้วย mysqldump ข้อมูลใน MySQL Character-set ภาษาไทย

การ backup ฐานข้อมูลสำหรับ mysql ในบางครั้งจะเกิดปัญหาสำหรับการใช้งานภาษาไทย ที่ตัวอักษรมักจะเกิดเป็น ?????  จึงต้องทำให้มั่นใจก่อนว่า การจัดเก็บข้อมูลที่เป็นภาษไทย สมบูรณ์ จึงมีการแปลง character set ก่อน สำหรับในการแปลงฐานข้อมูลจากเดิมที่เป็น latin1 หรือ tis620 ให้เป็น utf8 มีเงื่อนไขเบื้องต้นว่า หาก character-set ของฐานข้อมูลเป็น tis620 หรือ  latin1 ต้องไม่กำหนดค่า default-character-set=utf8 ใน my.cnf (สำหรับ Linux อยู่ที่ /etc/my.cnf หรือ /etc/mysql/my.cnf)

Interactive เทคโนโลยีเชิงโต้ตอบเปลี่ยนโลกเข้าสู่ยุค Metaverse

เทคโนโลยี Interactive คืออะไร คำนิยามของ เทคโนโลยี Interactive ที่สร้างและพัฒนาขึ้นสำหรับโปรแกรมหรือแอพลิเคชั่นที่เป็น Real-Time เรียกง่ายๆว่า Real-Time Programming (RTP) โดยเน้นไปยังผู้ใช้หรือมนุษย์นั้นเอง จะประกอบไปด้วย 2 องค์ประกอบ คือ ส่วนแรก เทคโนโลยี Interactive เข้าทำการเปลี่ยนแปลรูปร่าง ขนาด และรูปแบบ ซึ่งมาจาก web service อุปกรณ์ sensor ผ่านคอมพิวเตอร์ และมือถือ เป็นผสมผสานระหว่างระบบดิจิทัลและแอนนาล๊อกเข้าด้วยกัน ผ่านปุ่ม สไลด์เดอร์ หรือสวิทซ์ เพื่อการควบคุมในส่วนควบคุมทั้งหมด ที่เรียกว่า Control panel  ส่วนที่ 2  แอพลิเคชั่นที่ทำงานแบบ Real Time Application ถูกออกแบบในแนวคิดหลักของเทคโนโลยี Real Time  อ้างอิง https://interactiveimmersive.io/blog/beginner/02-interactive-technology/ เทคโนโลยีเชิงโต้ตอบที่เน้นการสร้างต้นแบบที่เร็วขึ้น มีประโยชน์อย่างมากในแอปพลิเคชันและประสบการณ์การสร้างต้นแบบ  ประเภทของเทคโนโลยี Interactive  มี 6 ประเภท 1. IoT เป็นแนวคิดจะเปลี่ยนบริการทุกบริการให้อยู่บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต และสามารถเชื่อมต่อเข้ากับแอพลิเคชั่นทุกแอพลเคชั่นทั้งที่ถูกพัฒนาเอง แล